Tuesday 18 December 2012

The Descent 1 หวีดมฤตยูขย้ำโลก ภาค 1 [ Master][พากย์ไทย]



เรื่องย่อ

             Neil Marshall ผู้กำกับที่สร้างชื่อมาจากหนังเรื่อง Dog Soldiers ถูกยกให้เป็นหนึ่งในผู้กำกับหนังคัลต์ของอังกฤษ กลับมาสร้างหนังสยองผสมผจญภัยในชื่อ The Descent ตอกย้ำความสำเร็จและชื่อเสียงในฐานะผู้กำกับหนังคัลต์…และหนังเรื่องนี้นี ่แหละ ที่ทำให้แฟนหนังยอมรับความสามารถของเขาอย่างไม่มีข้อกังขา
             หนังเริ่มต้นขึ้นด้วยเหตุการณ์อุบัติเหตุทางรถยนต์ การสูญเสียสามี และลูกสาวของหญิงสาวคนหนึ่ง…หนึ่งปีต่อมา เพื่อนของหญิงสาวผู้สูญเสียได้นัดแนะให้เพื่อนๆ ที่ไม่ได้พบกันนาน กลับมาเจอกันอีกครั้ง เรื่องราวของหญิงสาวทั้ง 6 คนจึงเริ่มต้นขึ้น หนังเดินเรื่องกว่าครึ่งชั่วโมงด้วยการปูพื้นฐานบุคลิกลักษณะนิสัยที่แตกต่า งกันของหญิงทั้งหก ด้วยฉากผจญภัยการสำรวจถ้ำ เหตุการณ์เริ่มตึงเครียดขึ้นเมื่อหินในถ้ำถล่มลงมาปิดทางออก สาวทั้ง 6 จึงต้องหาทางออกจากถ้ำให้ได้ ในช่วงหลังของหนังเป็นฉากที่เต็มไปด้วยความรุนแรง สยองขวัญหลังจากที่สาวทั้ง 6 ต้องผจญ กับสิ่งประหลาดใต้ดิน ภาพ เสียงประกอบ ฉาก จนถึงบทบาทการแสดงที่แม้จะมีตัวละครเพียง 6 คน แต่ก็สามารถตรึงอารมณ์คนดูได้ชะงัก
             ต้องบอกเลยว่า นักแสดงทั้ง 6 มีความสามารถเฉพาะตัวในการใช้กล้ามเนื้อ ปืนป่ายถ้ำอย่างมาก ทาง Neil Marshall ได้คัดเลือกนักแสดงจากศูนย์ Rock Climbing ด้วยตัวเอง คุ้มค่ามากครับ ! ที่ได้นักแสดงทั้งหกนี้
            นอกจาก The Descent จะชนะใจคนดู ผู้รักหนังแนวสยองแล้ว ตัวหนังยังได้รับการยอมรับ ชนะรางวัล British Independent Film Award สาขา Best Director: Neil Marshall , Best Technical Achievement: Jon Harris ปี 2005 และยังได้เข้าชิงรางวัล IFTA Awards สาขา Best Supporting Actress in a Feature Film: Nora-Jane Noone อีกด้วย
            ใครเคยดูและชื่นชอบ Dog Soldiers จากฝีมือการกำกับของ Neil Marshall มาแล้ว รับรองว่าดู The Descent ได้อย่างไม่ผิดหวังแน่นอน…มีหนังลิขสิทธิ์ทำออกมาด้วยครับ ลองติดตามหามาดูได้เลย

The Descent 1 หวีดมฤตยูขย้ำโลก ภาค 1 [ Master][พากย์ไทย]

0 comments:

Post a Comment

 
//PART 2